Gần đây trên mạng có nhiều chia sẻ của nhiều chủ Shop về việc bị phạt tiền, bị khóa tài khoản... do vi phạm chính sách của Shopee. Bài học nào rút ra cho chủ shop bán hàng trên các sàn TMĐT
Một thông tin, sự kiện bất cứ nào đều có 2 mặt và tất nhiên là khi bạn bán hàng online cũng thế. Thậm chí lúc này chỉ cần một vài % khách hàng phản ánh tiêu cực về sản phẩm của bạn cũng có thể công sức xây dựng thương hiệu bao lâu nay của bạn sẽ biến mất.
Giao hàng là một công đoạn quan trong trong việc bán hàng. Điều này càng quan trọng hơn đối với những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến bởi tính chất thích tiện lợi của việc đặt hàng trực tuyến. Khách hàng luôn mong muốn nhận được hàng đóng gói cẩn thận, nhận sớm nhất có thể và chi phí giao hàng rẻ
Giả vờ đang ở nước ngoài rồi vào các website bán hàng tại Việt Nam sau đó tạo ra các hình ảnh chuyển tiền giả mạo rồi hướng dẫn các chủ shop online cách để nhận tiền "khi chuyển tiền quốc tế" để từng bước rút tiền trong tài khoản các chủ SHOP bán hàng online.
Bán hàng qua mạng xã hội (cụ thể là qua facebook) thường làm mất thời gian của 2 bên trò chuyện qua lại. Vậy mà chủ shop bán hàng vẫn cứ đăng sản phẩm rồi kêu khách hàng "inbox để lấy giá" đã tạo khó khăn cho người mua. Câu hỏi "Tại sao cứ không đưa giá luôn mà cứ phải inbox lấy giá làm mất thời gian của nhau" đó là câu hỏi chưa có lời đáp